เป้าหมายรายสัปดาห์ 3 : มีความเข้าใจเกี่ยวกับการบวกลบจำนวนที่มากกว่า 7
หลักและสามารถอธิบายสู่ผู้อื่นได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
26-30
พ.ค. 57
|
โจทย์
:
-
การเพิ่มขึ้น/ลดลงของสิ่งต่างๆ
Key
Question :
-
นักเรียนจะนำความรู้มอยู่ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร
-
แม่ไปตลาดมีเงิน 1,500 บาท แม่ซื้อพัดลมหนึ่งตัวราคา 475 บาท
กาน้ำร้อนราคา 369 บาท และซื้ออาหารแห้ง785 บาท รวมแม่ใช้เงินไปกี่บาทและเหลือเงินกี่บาท
Brainstorms
:
ระดมความคิดร่วมกัน
Show
and Share :
นำเสนอข้อคิดเห็นร่วมกัน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ :
ครู/นักเรียน
สื่อการเรียนรู้ :
กระดาษ
|
ชง
-
ครูกล่าวทักทายนักเรียนและทบทวนสิ่งที่เรียนในสัปดาห์ที่แล้ว
-
ครูเล่าเรื่องเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ที่พบเจอในชีวิตประจำวัน
เช่นไปตลาดซื้อของกิน
เชื่อม
-
ระดมความคิด/วิธีคิดที่ได้เรียนรู้
โดยกระตุ้นถามว่านักเรียนได้เรียนรู้ มีใครมีความคิดเห็นนอกจากที่เพื่อนคิด
-
แต่ละคนเสนอความคิดเห็นของตน
และระดมความคิดเห็นร่วมกัน ครูกระตุ้นโดยถามว่ามีใครคิดเห็นต่างจากนี้
มีเหตุผลอะไร
ใช้
-
นักเรียนทำแบบฝึกหัดลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
-
ทำแบบฝึกหัดลงในสมุด
|
ความรู้
1.เข้าใจการบวก/ลบจำนวนที่มากกว่า 7 หลัก
2. นำเรื่องการบวกและการลบไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้
3. เข้าใจและอธิบายเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
4.ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง
ทักษะศตวรรษที่ 21
1.ทักษะชีวิต : เรียนรู้และมีวิธีการในการปรับตัวให้อยู่กับผู้อื่นได้
2.ทักษะการทำงานกลุ่ม : มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่เข้าใจและรับฟังผู้อื่น
3.ทักษะการสื่อสาร : สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันภายในกลุ่ม
คุณลักษณะ
1.เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
2.มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ชิ้นงานได้เต็มศักยภาพของตนเองและเกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น
ทักษะทางคณิตศาสตร์
การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ และ เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆและมีความ คิดริเริ่มสร้างสรรค์
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น